Thiết kế thi công trần thạch cao, vách thạch cao uy tín Hà Nội

Hotline: 0904.183.097 ĐT: 04.66812328

Liên hệ với chúng tôi

 facebook icon tran  twiter icon tran  google icon tran  youtube icon tran

xem-mau-tran-thach-cao---gia-thach-cao

 

Vietnamarch thiết kế thi công trần thạch cao đẹp chuyên nghiệp. Mẫu trần thạch cao phòng khách và mẫu trần thạch cao phòng ngủ đẹp từ cổ điển, tân cổ điển cho tới hiện đại. 

101 Mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

101 mẫu bàn thờ đẹp chuẩn phong thủy

Tin tức mới

tuyen-dung-cong-ty-gia-tran-thach-cao

Mẫu trần thạch cao

mẫu trần thạch cao đẹp - thi công trần thạch cao giá rẻ

Nhiều mẫu trần thạch cao đẹp - thi công trần thạch cao đẹp giá rẻ nhất CLICK vào ảnh để xem. 

gyproc-banner-left-giatranthachcao

liên quan

Thiet ke thi cong tran thach cao dep nhat

boral-banner-left-giatranthachcao

tran thach cao ha noi

tran-thach-cao-vietnamarch

A+ A A-

Thạch cao nhân tạo được tạo ra như nào?

 

Thạch cao là một loại khoáng vật có nhiều ứng dụng trong đời sống, đặc biệt là trong xây dựng. Thạch cao tự nhiên được hình thành từ quá trình bốc hơi của nước biển hoặc do sự phong hóa của đá vôi. Tuy nhiên, nguồn cung thạch cao tự nhiên ngày càng cạn kiệt và giá thành ngày càng cao. Do đó, sản xuất thạch cao nhân tạo từ các nguồn nguyên liệu sẵn có đang trở thành xu hướng. Vậy nên hãy cùng Vietnamarch tìm hiểu thạch cao nhân tạo được tạo ra như nào nhé!

1. Thạch cao nhân tạo là gì?

Trước khi tìm hiểu thạch cao nhân tạo được tạo ra như nào, chúng ta cần hiểu rõ về những đặc điểm của loại thạch cao này. Thạch cao là một loại khoáng vật có công thức hóa học là CaSO4.2H2O. Thạch cao tự nhiên được hình thành từ quá trình bốc hơi của nước biển hoặc do sự phong hóa của đá vôi. Tuy nhiên, nguồn cung thạch cao tự nhiên ngày càng cạn kiệt và giá thành ngày càng cao. Do đó, sản xuất thạch cao nhân tạo từ các nguồn nguyên liệu sẵn có đang trở thành xu hướng.

Thạch cao nhân tạo như tạo ra như thế nào? Thạch cao nhân tạo là thạch cao được tạo ra từ các nguồn nguyên liệu khác nhau. Chẳng hạn như đá vôi, bã thải của các nhà máy sản xuất phân bón apatit, nước thải của các nhà máy sản xuất giấy,... Thạch cao nhân tạo có cùng công thức hóa học với thạch cao tự nhiên, nhưng có cấu trúc tinh thể khác nhau. Loại thạch cao này có độ cứng và độ bền cao hơn so với thạch cao tự nhiên.

***Xem thêm: Tổng hợp các loại thạch cao tốt nhất trên thị trường hiện nay

thach-cao-nhan-tao-duoc-tao-ra-nhu-nao-2

2. Thạch cao nhân tạo được tạo ra như thế nào?

Thạch cao nhân tạo được tạo ra như thế nào? Có nhiều phương pháp sản xuất thạch cao nhân tạo, trong đó phổ biến nhất là các phương pháp sau:

2.1 Từ đá vôi và axit sunfuric

Phương pháp này sử dụng đá vôi (CaCO3) và axit sunfuric (H2SO4) làm nguyên liệu. Đầu tiên, đá vôi được nghiền nhỏ và trộn với axit sunfuric. Sau đó, hỗn hợp được đun nóng để phản ứng xảy ra hoàn toàn. Sản phẩm tạo thành là thạch cao dạng khan, sau đó được nghiền mịn và đóng gói.

2.2 Từ bã thải của các nhà máy sản xuất phân bón apatit

Phương pháp này sử dụng bã thải của các nhà máy sản xuất phân bón apatit làm nguyên liệu. Bã thải apatit có chứa hàm lượng cao canxi sunfat (CaSO4). Thạch cao nhân tạo được tạo ra như nào? Đầu tiên, bã thải apatit được nghiền nhỏ và trộn với axit sunfuric. Sau đó, hỗn hợp được đun nóng để phản ứng xảy ra hoàn toàn. Sản phẩm tạo thành là thạch cao dạng khan, sau đó được nghiền mịn và đóng gói.

2.3 Từ nước thải của các nhà máy sản xuất giấy

Phương pháp này sử dụng nước thải của các nhà máy sản xuất giấy làm nguyên liệu. Nước thải của các nhà máy sản xuất giấy thường chứa hàm lượng cao canxi sunfat. Đầu tiên, nước thải được trung hòa bằng axit clohydric. Sau đó, thạch cao sẽ kết tủa và được tách ra khỏi nước. Thạch cao được thu gom và nghiền mịn để sử dụng.

***Xem thêm: Bột thạch cao Iran

thach-cao-nhan-tao-duoc-tao-ra-nhu-nao-3

3. Ứng dụng của thạch cao nhân tạo

Dựa vào thạch cao nhân tạo được tạo ra như nào, sản phẩm được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, bao gồm:

- Xây dựng: Thạch cao nhân tạo được sử dụng trong sản xuất các vật liệu xây dựng như tấm thạch cao, vữa thạch cao,... Thạch cao nhân tạo có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, đồng thời có trọng lượng nhẹ nên được sử dụng rộng rãi trong xây dựng nhà ở, văn phòng,...

- Y tế: Thạch cao nhân tạo được sử dụng để làm nẹp bó bột, băng gạc,... Thạch cao nhân tạo có khả năng hấp thụ nước tốt nên có tác dụng làm mát và giảm đau khi bị chấn thương.

- Sản xuất giấy: Thạch cao nhân tạo được sử dụng trong sản xuất giấy để làm tăng độ trắng và độ cứng của giấy.

- Các ứng dụng khác: Thạch cao nhân tạo còn được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm khác như vật liệu cách điện, vật liệu chịu lửa,...

thach-cao-nhan-tao-duoc-tao-ra-nhu-nao-4

4. Đơn vị cung cấp thạch cao nhân tạo chất lượng

Trên đây là những thông tin giải đáp thạch cao nhân tạo được tạo ra như thế nào? Vietnamarch là một đơn vị cung cấp bột thạch cao uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, với những ưu điểm và cam kết rõ ràng như sau:

Sản phẩm chất lượng cao: Vietnamarch cam kết cung cấp bột thạch cao đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của các dự án xây dựng và trang trí nội thất.

Dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm: Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng về lựa chọn sản phẩm phù hợp và cách sử dụng bột thạch cao.

Tình trạng hàng tồn kho: Luôn sẵn hàng với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của đại lý, chủ đầu tư, và cam kết giao hàng đúng hẹn, giúp tiết kiệm thời gian và tiến độ dự án.

Báo giá minh bạch: Vietnamarch có chính sách báo giá công khai và minh bạch, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Chính sách hậu mãi tốt: Cam kết mang đến cho khách hàng những chính sách hậu mãi tốt sau khi mua sản phẩm.

Vận chuyển toàn quốc: Vietnamarch cung cấp dịch vụ giao hàng trên khắp các tỉnh thành.

Để mua sản phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Vietnamarch:

Vietnamarch - Đơn vị phân phối bột thạch cao uy tín: 0918.248.297